• ஹிதவதீ
    • எங்களை பற்றி
    • எங்கள் ஆதரவாளர்கள்
    • ஹிதவதி TEENS HUB
  • உதவி மையம்

    எச்சரிக்கை!

    • கோவிட்-19(COVID-19) இணையவெளி (Cyber) தாக்குதல்கள்
    • இணையவெளியில் உங்கள் பாதுகாப்பு
    • சைபர் பாதுகாப்பு அச்சுறுத்தல்கள்
    • பாதுகாப்பு விழிப்பூட்டல்கள்

    மேலும் அறிக

    • அறிவுத் தளத்தைக் கற்றுக்கொள்ளுங்கள்
    • சமூக ஊடகம்
    • பெற்றோர் வழிகாட்டி
    • குழந்தைகளின் வழிகாட்டி
    • இப்போது என்ன செய்ய?

    கவனிப்பு

    • நிகழ்நேர விடயங்கள்
    • காணொளிகள் (Videos)
    • செய்தித்தாள்
    • சைபர் செய்திகள் மற்றும் பாதுகாப்பு எச்சரிக்கை

  • இப்போது என்ன செய்ய?
  • செய்திகள் மற்றும் நிகழ்வுகள்
  • e – நூலகம்
    • மாதாந்திரம் இதழ்
    • சைபர் பாதுகாப்பு கையேடு
  • தொடர்பு
    • FAQ (அடிக்கடி கேட்கப்படும் கேள்விகள்)

நீங்கள் சைபர்ஸ்பேஸில் தொலைந்துவிட்டீர்களா? 011-421-6062 help@hithawathi.lkஹிதவதி Teens Hub  சைபர் பாதுகாப்புஎது சரிDonate Now

ஹிதவதி சேவைகள் 2025 மே 31 ஆம் சனிக்கிழமை, காலை 08.30 மணி முதல் மாலை 12.30 வரை மட்டுப்படுத்தப்படும் அல்லது தாமதமாக இருக்கும் என்பதை நினைவில் கொள்ளவும். தயவுசெய்து எங்களுடன் பொறுத்துக்கொள்ளுங்கள். தொலைபேசி அல்லது உடனடி செய்தி சேவைகள் மூலம் எங்களை உடனடியாக தொடர்பு கொள்ள முடியாவிட்டால், help@hithawathi.lk க்கு மின்னஞ்சல் அனுப்பவும் அல்லது Whatsapp / Viber (+94 77 771 1199) வழியாக ஒரு செய்தி அல்லது FB Messenger (https://www.facebook.com/hithawathi). கூடிய விரைவில் உங்களைத் தொடர்புகொள்வோம்.
  • English
  • සිංහල
Hithawathi
  • ஹிதவதீ
    • எங்களை பற்றி
    • எங்கள் ஆதரவாளர்கள்
    • ஹிதவதி TEENS HUB
  • உதவி மையம்

    எச்சரிக்கை!

    • கோவிட்-19(COVID-19) இணையவெளி (Cyber) தாக்குதல்கள்
    • இணையவெளியில் உங்கள் பாதுகாப்பு
    • சைபர் பாதுகாப்பு அச்சுறுத்தல்கள்
    • பாதுகாப்பு விழிப்பூட்டல்கள்

    மேலும் அறிக

    • அறிவுத் தளத்தைக் கற்றுக்கொள்ளுங்கள்
    • சமூக ஊடகம்
    • பெற்றோர் வழிகாட்டி
    • குழந்தைகளின் வழிகாட்டி
    • இப்போது என்ன செய்ய?

    கவனிப்பு

    • நிகழ்நேர விடயங்கள்
    • காணொளிகள் (Videos)
    • செய்தித்தாள்
    • சைபர் செய்திகள் மற்றும் பாதுகாப்பு எச்சரிக்கை

  • இப்போது என்ன செய்ய?
  • செய்திகள் மற்றும் நிகழ்வுகள்
  • e – நூலகம்
    • மாதாந்திரம் இதழ்
    • சைபர் பாதுகாப்பு கையேடு
  • தொடர்பு
    • FAQ (அடிக்கடி கேட்கப்படும் கேள்விகள்)

இலக்கம் 1 – ஆழமான போலி/ டீப்பேக்ஸ்

  • Home
  • உதவி மையம்
  • அறிவுத் தளத்தைக் கற்றுக்கொள்ளுங்கள்
  • இலக்கம் 1 – ஆழமான போலி/ டீப்பேக்ஸ்

கடைசியாக புதுப்பிக்கப்பட்டது ஜூலை 21, 2021

விக்கிபீடியாவால் வரையறுக்கப்பட்டுள்ளபடி, “ஒரு நபரின் ஏற்கனவே இருக்கும் புகைப்படம் அல்லது வீடியோவை எடுத்து அவற்றை செயற்கை நரம்பியல் வலையமைப்புகளைப் பயன்படுத்தி வேறொருவரின் தோற்றத்துடன் மாற்றும் ஊடகமே டீப்பேக்ஸ் ஆகும். தன்னியக்க குறிமுறையாக்கிகள் மற்றும் ஆக்கமுறை எதிர்மறை வலையமைப்புக்கள் (GAN கள்) எனப்படும் இயந்திர கற்றல் நுட்பங்களைப் பயன்படுத்தி அவை பெரும்பாலும் ஏற்கனவே இருக்கும் ஊடகங்களை மூல ஊடகங்களில் இணைத்து மிகைப்படுத்துகின்றன. பிரபல்யங்களின் பாலியல் வீடியோக்கள், பழிவாங்குவதற்கு பயன்படும் ஆபாசங்கள், போலி செய்திகள், புரளிகள் மற்றும் நிதி மோசடிகளில் டீப்ஃபேக்குகள் அவற்றின் பயன்பாடுகளுக்காக பரவலான கவனத்தை ஈர்த்துள்ளன. இது தொழில்துறை மற்றும் அரசாங்கத்தின் பதில்களை பிரதிபலித்து அவற்றின் பயன்பாட்டைக் கட்டுப்படுத்துகிறது. ”
https://en.wikipedia.org/wiki/Deepfake#/media/File:Deepfake_example.gif

ஆழமான கற்றல் அமைப்பின் மூலமாக ஒரு இலக்கு நபரின் புகைப்படங்களையும் வீடியோக்களையும் பல கோணங்களில் படிப்பதன் மூலமும், அவரது நடத்தை மற்றும் பேச்சு முறைகளைப் பாவனை செய்வதன் மூலமும் ஒரு தூண்டக்கூடிய போலியான ஒன்றை உருவாக்க முடியும்.

இந்த தொழில்நுட்பம் திரைப்படத்துறையில் பயன்படுத்தப்பட்டது. ஆகஸ்ட் 2018 இல், கலிபோர்னியா பல்கலைக்கழக ஆராய்ச்சியாளர்கள் பெர்க்லி ஒரு போலி நடன செயலியை அறிமுகப்படுத்தி ஒரு ஆய்வறிக்கையை வெளியிட்டார், இதன் மூலமாக செயற்கை நுண்ணறிவை பயன்படுத்தி பாண்டித்தியம் பெற்ற நடன திறனின் தோற்றத்தை உருவாக்க முடியும். இந்த திட்டம் முழு உடலுக்கும் டீப்ஃபேக்ஸ் இனது பயன்பாட்டை விரிவுபடுத்துகிறது; முந்தைய படைப்புகள் தலை அல்லது முகத்தின் பகுதிகளை மையமாகக் கொண்டிருந்தன .

வணிக வளர்ச்சி

ஜனவரி 2018 இல், ஃபேக்ஆப் என்ற தனியுரிமை மேசைக்கணணி செயலி தொடங்கப்பட்டது. இந்த செயலி இலகுவாக பயனர்கள் ஒருவருவரும் மற்றவருடன் தமது முகங்களை மாற்றி வீடியோக்களை உருவாக்கவும் பகிரவும் அனுமதிக்கிறது. 2019 ஆம் ஆண்டின் அடிப்படையில் ஃபேக்ஸ்ஆப் திறந்த-மூல மாற்றுகளான ஃபேஸ்வாப் மற்றும் கட்டளை வரி அடிப்படையிலான டீப்ஃபேஸ்லப் ஆகியவற்றால் மாற்றியமைக்கப்பட்டது.

ஒரு மோசடியாக

நம்பகமான நபரிடமிருந்து அறிவுறுத்தல்களைப் பெறுவதாக நினைத்து மக்களை முட்டாளாக்குகின்ற  குரல்  டீப்ஃபேக்குகள் சமூக பொறியியல் மோசடிகளின் ஒரு பகுதியாக பயன்படுத்தப்பட்டுள்ளன,   2019 ஆம் ஆண்டில், ஐக்கிய ராச்சியத்தை தளமாகக் கொண்ட  எரிசக்தி நிறுவனத்தின் தலைமை நிர்வாக அதிகாரி தொலைபேசியில் மோசடி செய்யப்பட்டார்,  நிறுவனத்தின் தாய்  நிறுவனத்தின் தலைமை நிர்வாகியின் குரலைப் போல ஆள்மாறாட்டம் செய்ய குரல்  டீப்ஃபேக் தொழில்நுட்பத்தைப் பயன்படுத்திய நபர் ஹங்கேரிய வங்கிக் கணக்கில், €220,000 ஐ மாற்றுமாறு உத்தரவிட்டார். குற்றவாளி மூன்று முறை கூப்பிட்டு இரண்டாவது கட்டணம் செலுத்துமாறு கோரியதாகக் கூறப்படுகிறது, ஆனால் அழைப்பவரின் தொலைபேசி இலக்கம் ஒஸ்ரியாவை சேர்ந்தது என்று தலைமை நிர்வாக அதிகாரி உணர்ந்தபோது  அது நிராகரிக்கப்பட்டதுடன் அவர் சொன்னபடி பணம் திருப்பிச் செலுத்தப்படவில்லை.

வீடியோக்களில் நன்கு அறியப்பட்ட அரசியல்வாதிகளை தவறாக சித்தரிக்க டீப்ஃபேக்குகள் பயன்படுத்தப்பட்டுள்ளன. ஜனாதிபதியால் பைத்தியக்காரத்தனமான விஷயங்கள் சொல்லப்படுவதாக காட்டும்  வீடியோ புரளிகளை உருவாக்க கூட இது பயன்படுத்தப்படலாம். https://www.youtube.com/watch?v=C_RAimMMslw

மேலும், மக்களைத் துன்புறுத்தும் அல்லது தீங்கு விளைவிக்கும் நோக்கத்துடன் இந்த நுட்பத்தின் மூலம் நபர்களை  ஆபாசப் படங்களில் செருகலாம். அதன்படி, வீடியோ உருவாக்கத்தின் அங்கீகாரம் அல்லது நம்பகத்தன்மையில் டீப்ஃபேக்ஸ் ஒரு முக்கியமான பிரச்சினை அல்லது சந்தேகமாக மாறும்.

இன்றைய உலகில், இந்த தொழில்நுட்பம் இருப்பதுடன் செயற்பாட்டிலும் ஈடுபடுகிறது.  வீடியோக்களைப் போன்ற ஊடகங்களை நாம் ஒரு புதிய கண்ணோட்டத்தில் பார்க்க வேண்டும் என்பதே இதன் பொருள். ஒரு பிரபலமான நபர் அல்லது அரசியல்வாதி  சர்ச்சைக்குரியதாக  ஒன்றை கூறுவதாகவோ அல்லது  செய்வதாகவோ   யாராவது ஒருவர்  வீடியோவை சமூக ஊடகங்களில் பரப்பினால் அந்த வீடியோவே உண்மையானதா என்று நீங்கள் முதலில் கேட்க வேண்டும்.

அத்தகைய ஆழமானபோலி(டீப்ஃபேக்) வீடியோவை எவ்வாறு அடையாளம் காண்பது?

இது “தொழில்நுட்பத்துடன்” கூடுதலாக  பிணைக்கப்பட்ட ஒரு சவாலாகும். ஒத்த வழிமுறையை கண்டறிவதற்கு டீப்ஃபேக் வீடியோவை உருவாக்க / பயன்படுத்தப்பட்டு வரும் ஒத்த நெறிமுறைகளைப் பயன்படுத்துதல் மிகவும் பொதுவான முறையாகும்  .மூலத்தை சரிபார்க்க தொழில்நுட்பத்தை (புளோக்செயின்) பயன்படுத்துவது மற்றுமொரு  வழியாகும். 2020 ஆம் ஆண்டில் முக்கிய இணைய பாதுகாப்பு அச்சுறுத்தல்கள் / சிக்கல்களில் ஒன்றாக டீப்ஃபேக் அடையாளம் காணப்பட்டுள்ளது.

சான்றாதாரங்கள்:
https://en.wikipedia.org/wiki/Deepfake
https://www.cnbc.com/2019/10/14/what-is-deepfake-and-how-it-might-be-dangerous.html
https://www.online-tech-tips.com/computer-tips/what-is-a-deepfake-and-how-are-they-made/

  • சிறப்பு எச்சரிக்கை
  • கோவிட்-19(COVID-19) இணையவெளி(Cyber) அச்சுறுத்தல்களுக்கு எதிரான பாதுகாப்பு
  • இந்த பேரழிவு சூழ்நிலையில் பாதுகாப்பாக இருப்பது எப்படி
  • இணையவெளி குற்றங்களிலிருந்து உங்கள் குழந்தையை எவ்வாறு பாதுகாப்பது.
  • Covid-19 சைபர் அச்சுறுத்தல்கள்
  • நீங்கள் என்ன செய்ய வேண்டும்?
  • ஹிதவதீயிடம் அறிக்கையிடுவது எப்படி?
  • IGP க்கு சொல்லுங்கள்
  • குழந்தை ஹாட்லைன்
  • பயனுள்ள தொடர்பு தகவல்
  • இணைய திருட்டுகளை கண்டறிதல் , தடுத்தல்
  • இணையவெளி பாதுகாப்பு குறிப்புகள் (பகுதி 1)
  • இணையவழிப் பாதுகாப்பு உதவிக்குறிப்புகள் 2
  • கடவுச்சொல் பகுதி -01- உறுதியான கடவுச்சொல்லைத் தெரிவுசெய்து அதைப் பாதுகாத்தல்
  • இணையவெளியில் உங்கள் பாதுகாப்பு
  • இரட்டைத் திறவு முறைமை என்றால் என்ன?
  • சிறுவர்கள் மற்றும் பதின்மவயதினருக்கான இணைய பாதுகாப்பு உதவிக்குறிப்புகள்
  • ஸ்பாம் எதிர் ஸ்காம்
  • வீட்டிலிருந்து வேலை செய்வதற்கான உதவிக்குறிப்புகள்
  • கடவுச்சொல் பகுதி – 02 – இலகு வழியில் கடினமான கடவுச்சொல்லை எவ்வாறு நினைவில் வைத்துக்கொள்வது?
  • 2020 இல் சைபர் பாதுகாப்பு அச்சுறுத்தல்கள்- இலக்கம் 1 – ஆழமான போலி/ டீப்பேக்ஸ்
  • 2020 இல் சைபர் பாதுகாப்பு அச்சுறுத்தல்கள்- 02 – 5G
  • சிறப்பு எச்சரிக்கை
  • உள்ளூர் தனிப்பட்ட இலக்கத்தின் வழியாக ஒடீபி(OTP) (ஒரு நேர கடவுச்சொல்) இனைப் பெற்றுக்கொள்ளல்
  • கூகிள் குரோமில் உள்ள மிகக் கடுமையான குறைபாடுகளை கூகிள் சீர்ப்படுத்துகிறது
  • சைபர் பாதுகாப்பு எச்சரிக்கை
  • இரட்டைத் திறவு முறைமை என்றால் என்ன?
  • ஸ்பாம் எதிர் ஸ்காம்
  • இணையம் நல்லதா அல்லது கெட்டதா?
  • இணைய மோசடிகள்
  • உங்கள் மின்னஞ்சலின் பாதுகாப்பு
  • உங்கள் மின்னஞ்சல் கணக்கை எவ்வாறு பாதுகாப்பது?
  • ஏன் என்னால் மின்னஞ்சலைப் பெறவோ அனுப்பவோ முடியாதுள்ளது ?
  • ஒரு மின்னஞ்சல் மோசடியானதென எவ்வாறு கூறுவது?
  • மோசடிகள் என்றால் என்ன?
  • சமூக பொறியியல்
  • வீடியோ தொடர்பில் முறைப்பாடு செய்தல்
  • வில்லைப்படம் தொடர்பில் முறைப்பாடு செய்தல்
  • கருத்துரை தொடர்பில் முறைப்பாடு செய்தல்
  • நேரலை உரையாடு செய்தி (live chat message )தொடர்பில் முறைப்பாடு செய்தல்
  • அலைவரிசை (channel) தொடர்பில் முறைப்பாடு செய்தல்
  • வட்ஸ்அப் கணக்கில் இலக்கத்தை மாற்றுவது எப்படி?
  • வட்ஸ்அப் கணக்கை நீக்குவது எப்படி?
  • வட்ஸ்அப் தொடர்புகளை தடுப்பது எப்படி?
  • வட்ஸ்அப்பில் தனியுரிமை அமைப்புகளை எப்படி கட்டமைப்பது?
  • வட்ஸ்அப்பில் பாதுகாப்பு அமைப்புகளை எவ்வாறு கட்டமைப்பது?
  • வாட்ஸ் அப்பில் இரண்டு-படி சரிபார்ப்பு அமைப்புகளை எவ்வாறு கட்டமைப்பது?
  • வாட்ஸ்அப்பில் புகாரளித்தல்
  • வைபரை ஐப் பயன்படுத்தும் போது உங்கள் தனியுரிமையை எவ்வாறு பாதுகாக்க முடியும்?
  • உங்கள் வைபர் அரட்டைகளை காப்புநகல் எடுப்பது எவ்வாறு ?
  • வைபர் கணக்கை எவ்வாறு செயலிழக்கச் செய்வது?
  • வைபரில் புகாரளித்தல்
  • இமோ (Imo)
  • இமோ அரட்டையை எவ்வாறு தடுப்பது?
  • இமோ கணக்கை நீக்குவது எப்படி?
  • இன்ஸ்டாகிராமில் போலி கணக்கை (உங்களைப் போல ஆள்மாறாட்டம் செய்யும் / உங்களைப் போல் நடிக்கும் ) எவ்வாறு முறைப்பாடு செய்வீர்கள் ?
  • இன்ஸ்டாகிராமில் பொருத்தமற்று அல்லது தவறாகப் பயன்படுத்தப்பட்ட ஒரு இடுகை அல்லது சுயவிவரத்தை எவ்வாறு முறைப்பாடுசெய்வீர்கள்?
  • லிங்க்ட்இன் இல் ஹேக் செய்யப்பட்ட கணக்கை எவ்வாறு முறைப்பாடு செய்வீர்கள்?
  • லிங்க்ட்இன் இல் மற்றொரு உறுப்பினரின் சுயவிவரத்தில் காணப்படும் பிழையான தகவலை எவ்வாறு முறைப்பாடு செய்வீர்கள்?
  • டுவிட்டரில் ஆள்மாறாட்ட அத்துமீறலை (போலிக்கணக்கு) எவ்வாறு முறைபாடு செய்வது?
  • தனியுரிமையும் பாதுகாப்பும்
  • முறைப்பாடு செய்தல்




          • துஷ்பிரயோகம் புகார்

          • தனியுரிமை மீறல் அறிக்கை
          • ஹேக் செய்தல் மற்றும் போலி கணக்குகள்


            • உங்கள் கணக்கை ஹேக் செய்ததாக நினைக்கிறீர்கள் அல்லது யாராவது உங்கள் அனுமதியின்றி பயன்படுத்துகிறீர்கள் என நினைக்கிறீர்கள்


              • ஆள்மாறாட்டத்திற்காக ஒரு கணக்கை எவ்வாறு புகார் செய்கிறீர்கள்?
              • உங்களை அல்லது வேறொருவரை போல பிரதிபலிக்கும் ஒரு கணக்கு அல்லது பக்கத்தை பற்றி எவ்வாறு புகார் செய்கின்றீர்கள்?
              • உங்களை அல்லது வேறொருவரை போல பிரதிபலிக்கும் ஒரு கணக்கு அல்லது பக்கத்தை பற்றி எவ்வாறு புகார் செய்கின்றீர்கள்?

              • போலி கணக்குகள்








                              • ஹேக் செய்தல் மற்றும் போலி கணக்குகள்


                                • உங்கள் கணக்கை ஹேக் செய்ததாக நினைக்கிறீர்கள் அல்லது யாராவது உங்கள் அனுமதியின்றி அதைப் பயன்படுத்துகிறீர்கள் என நினைக்கிறீர்கள்.

                                • உங்களை அல்லது வேறொருவரை போல பிரதிபலிக்கும் ஒரு கணக்கு அல்லது பக்கத்தை பற்றி எவ்வாறு புகார் செய்கின்றீர்கள்?

                                • முகப்புத்தகம்
                                • யூ டியூப் (YouTube)
                                • வாட்ஸ்ஆப் (Whatsapp)
                                • இன்ஸ்டாக்ராம் (Instagram)
                                • இமோ (Imo)
                                • டிக்டோக்
                                • மெசஞ்சர் (Messenger)
                                • வைபர் (Viber)
                                • X (ட்விட்டர் Twitter)
                                • ஸ்கைப் (Skype)

                                  • பரம்பரை மோசடிகள்
                                  • மோசடி தள்ளுபடி
                                  • நைஜீரியன் மோசடிகள்
                                  • எதிர்பாராத பரிசு மற்றும் லாட்டரி மோசடிகள்
                                  • பயண பரிசு மோசடிகள்
                                  • விளம்பர மோசடிகள்
                                  • அதிக பணம் செலுத்தும் மோசடிகள்
                                  • உடல்நலம் மற்றும் மருத்துவ பொருட்கள்
                                  • தவறான பில்லிங்
                                  • ஆன்லைன் ஷாப்பிங் மோசடிகள்
                                  • மனநோய் & தெளிவான
                                  • மொபைல் பிரீமியம் சேவைகள்
                                  • முதலீட்டு மோசடி
                                  • பந்தயம் மற்றும் விளையாட்டு முதலீட்டு மோசடிகள்
                                  • வேலைகள் மற்றும் வேலைவாய்ப்பு மோசடிகள்
                                  • பிரமிட் திட்டங்கள்
                                  • அடையாள திருட்டு
                                  • ஃபிஷிங் (Phishing)
                                  • ஹேக்கிங் (Hacking)
                                  • தொலைநிலை அணுகல் மோசடிகள்
                                  • Malware மற்றும் Ransomware
                                  • உயிருக்கு அச்சுறுத்தல், கைது அல்லது பிற

                                  ஹிதவதீ

                                  Foundation.LK மூலம்
                                  ஒரு அதிகாரமளிக்கும் திட்டம்

                                         Instagram 

                                  பயனுள்ள இணைப்புகள்

                                  இலங்கை காவல்துறை
                                  இலங்கை கணினி அவசர தயார்நிலை குழு
                                  பொலிஸ் குழந்தை மற்றும் பெண்கள் பணியகம்
                                  குழந்தை ஹெல்ப்லைன் – தேசிய குழந்தைகள் பாதுகாப்பு ஆணையம் (NCPA)
                                  பெண்கள் ஹெல்ப்லைன் – பெண்கள் மற்றும் குழந்தைகள் விவகார அமைச்சகம்
                                  சிறப்பு மனநல ஹாட்லைன்
                                  TechCERT

                                  எங்களை தொடர்பு கொள்ளவும்

                                  தொலைபேசி: 011-421-6062
                                  மின்னஞ்சல்: help@hithawathi.lk
                                  வாட்ஸ்அப் மற்றும் வைபர்:  +94 77 771 1199
                                  வேலை நேரம்:

                                  வார நாட்களில் காலை 08.30 மணி முதல் மாலை 05.00 மணி வரை
                                  சனிக்கிழமைகளில் காலை 08.30 மணி முதல் மாலை 12.30 மணி வரை
                                  பொது விடுமுறை நாட்களில் மூடப்படும்.

                                  (சேவையின் தரத்தை மேம்படுத்த அழைப்பு பதிவு செய்யப்படும்)

                                  பதிப்புரிமை © 2025 ஹிதாவதி. முழு பதிப்புரிமையுடையது.

                                  Terms and Conditions | Privacy Policy

                                  நன்கொடைகளுக்கு

                                  கூட்டாளராக வேண்டுமா?
                                  எங்களை அழைக்கவும் 011-421-6062